Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Nếu bạn đã viết các bài đăng trên blog cho doanh nghiệp trực tuyến hoặc trang web cửa hàng của mình một thời gian nhưng không thấy sự tăng trưởng lưu lượng truy cập không phải trả tiền như mong đợi, thì có thể bạn đang bỏ lỡ một mẹo nhỏ.

Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Có nhiều cách và chiến thuật SEO khác nhau mà bạn có thể thực hiện để giúp bạn tăng lưu lượng truy cập không phải trả tiền. Một trong những cách tốt hơn để làm điều này và một trong những cách mà hầu hết các doanh nghiệp và nhà tiếp thị lớn đang sử dụng là tạo Cụm nội dung ( Topic Clusters ). Và sử dụng cum nội dung chính là cách để xây dựng cấu trúc trang web khoa học và nâng cao trải nghiệm người dùng của khán giả.

“Topic Clusters” là nơi bạn chọn chủ đề chính liên quan đến doanh nghiệp của mình, ví dụ: đối với EKM, chủ đề cụm chính là ‘thương mại điện tử’ và sau đó bạn tạo một nhóm nội dung xung quanh chủ đề đó. Tất nhiên, đó không chỉ là những ý tưởng nội dung ngẫu nhiên mà bạn muốn mà còn là những nội dung tập trung vào SEO được nhắm mục tiêu và nghĩ ra.

Xem thêm lên kế hoạch cho nội dung

Ví dụ này cung cấp cho bạn một ý tưởng trực quan hơn về phương pháp nội dung cụm là gì. Ý tưởng là nội dung được tổ chức theo một cách cụ thể thông qua điều hướng blog và xây dựng liên kết nội bộ của bạn để các công cụ tìm kiếm như Google có thể thu thập thông tin nội dung của bạn dễ dàng hơn và thấy rằng mỗi phần có liên quan đến nhau.

Phương pháp mới này đang được nhiều doanh nghiệp sử dụng và điều này xuất hiện do cách Google thay đổi thuật toán để ưu tiên nội dung theo chủ đề.

Cách bắt đầu với Topic Clusters của riêng bạn

Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Trước khi bắt đầu nghiên cứu và viết nội dung website của mình, bạn cần phải suy nghĩ xem phương pháp này có phù hợp với doanh nghiệp của mình không. Bạn có thể bắt đầu bằng cách tự hỏi:

  • Chủ đề bạn muốn xếp hạng có đủ lượng tìm kiếm xứng đáng với thời gian và nỗ lực không?
  • Bạn có lẽ đã có nội dung bao gồm chủ đề? Nó có thể được tối ưu hóa và sử dụng trong nội dung cụm của bạn hay chỉ được thêm vào thông qua các liên kết nội bộ?
  • Bạn có thể đề cập chi tiết về chủ đề trong đầu không? Bạn có nhiều khả năng sẽ cần viết nhiều nội dung đến mức bạn đang đi sâu vào chi tiết một số nội dung của mình.

Nếu bạn có thể trả lời những câu hỏi ban đầu này thì bạn sẽ có một điểm khởi đầu tuyệt vời cho nội dung cụm của mình.

Lập bản đồ các cụm của bạn

Các bước tiếp theo bạn cần thực hiện là vạch ra nội dung cụm của bạn thông qua một quy trình đơn giản.

Đầu tiên, hãy ghi lại 5-10 vấn đề mà khách hàng lý tưởng của bạn gặp phải và nhóm những vấn đề này thành các lĩnh vực chủ đề rộng. Sau đó, bạn sẽ muốn thực hiện một nghiên cứu nhỏ từ khóa để xây dựng từng lĩnh vực chủ đề của mình với nhiều nội dung hơn. Bạn sẽ muốn chọn những từ khóa có khối lượng lớn nhưng không quá khó để xếp hạng.

Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Tiếp theo, là đảm bảo nội dung bạn đang tạo được xác thực bằng cách xem nội dung của đối thủ cạnh tranh, xem họ làm gì và xếp hạng tốt cho từ khóa của bạn. Cuối cùng, hãy vạch ra cách hoạt động của cụm nội dung của bạn và nó sẽ trông như thế nào, sử dụng cấu trúc điều hướng và liên kết nội bộ của blog của bạn.

Điều này có thể đi kèm với một số công việc bổ sung để đảm bảo rằng cả blog và cấu trúc điều hướng của bạn có thể phù hợp với chiến lược nội dung cụm mới của bạn.

Xem thêm hướng dẫn nghiên cứu đối thủ cạnh tranh

Tạo và đo lường

Cuối cùng, bây giờ bạn đã hoàn thành tất cả công việc nghiên cứu và chuẩn bị của mình, bạn có thể bắt đầu với việc tạo nội dung cho nhóm đầu tiên của mình. Đảm bảo rằng bạn đang tuân theo các phương pháp hay nhất về SEO hiện tại, bao gồm đếm từ, nghiên cứu từ khóa cho từng phần, đảm bảo tất cả các thẻ alt của bạn đã được hoàn thành và bạn đã có sự kết hợp tuyệt vời giữa liên kết nội bộ và liên kết bên ngoài.

Topic Cluster(cụm chủ đề) có thể giúp website của bạn như thế nào ?

Bạn có thể cải thiện và lặp lại quy trình này cho một số cụm chủ đề khác nhau miễn là nó có liên quan nhiều đến trang web hoặc doanh nghiệp của bạn. Hãy thử đảm bảo rằng bạn đang trả lời mọi câu hỏi mà khách hàng của bạn đang hỏi.

Nhưng để xem liệu chiến lược của bạn có hoạt động hay không, bạn cần phải phân tích và đo lường tác động của mình. Điều này có thể bao gồm việc xem liệu bạn có tăng lưu lượng truy cập thông qua nội dung cụm blog của bạn hay không. Nếu bất kỳ trang cụm nào trong số đó đang giúp bạn nhận được chuyển đổi và nếu bất kỳ trang nào trong số đó đang được xếp hạng cao cho từ khóa đã chọn của họ.

Hãy nhớ tiếp tục tối ưu hóa nội dung khi cần thiết và cập nhật bất kỳ website nào có ngày cụ thể để độc giả của bạn luôn có quyền truy cập vào nội dung mới nhất và tốt nhất.

Xem thêm kỹ thuật seo nội dung

Quý khách có thể tham khảo hơn ở các dịch vụ do websitehcm.com cung cấp như: dịch vụ seo, dịch vụ viết content , dịch vụ chăm sóc website, thiết kế web giá rẻ

Leave a Reply